พรม

พรม


     

     หน้าที่หลักๆของพรมคือช่วยให้ภายในบ้านของเราสะอาดกรองฝุ่นก่อนจะเข้าไป ในตัวบ้าน แต่นอกจากนั้นแล้วในปัจจุบันพรมไม่ได้มีประโยชน์แค่เช็ดเท้า แต่ยังนิยมนำพรม มาเป็นส่วนช่วยเพิ่มความสวยงาม ช่วยสร้างมุมพักผ่อนให้กับห้องต่างๆได้อีกด้วย ปูพรมก็คือใน ห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นบริเวณหน้าโซฟา เพียงแค่นำพรมมาปูแล้ว ก็จัดวางโต๊ะสักตัว โซฟาและหมอนอิง ก็สร้างพื้นที่น่าพักผ่อนในยามเหนื่อยๆได้เป็น ตกแต่งพรมให้ เข้ากับชุดเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เช่น พรมรองโต๊ะ พรมรองที่นอน จะปูพรมบางส่วน

 

 

     การเลือกพรมให้เหมาะกับบ้าน สีและรูปแบบเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็น อันดับต้นๆ ควรเลือกพรมที่มี สีสันสดใสหากผนังบ้านของคุณมีสีสดใสเช่นเดียวกัน แต่ถ้าคุณแต่งห้องในโทนสีพื้นๆการเลือกพรมสีจัดๆหรือลายเด่นๆก็ช่วยให้ห้อง ดูโดดเด่นได้เช่นเดียวกัน

 

 

     ประโยชน์ของพรมด้านอื่นๆคือช่วยซับเสียงมักนำไปใช้ภายในห้องซ้อมดนตรี หรือสถานบันเทิงที่ต้องการลดเสียงสะท้อนพรมที่ใช้ในงานลักษณะนี้คือพรมอัด ตามท้องตลาดมีให้เลือกใช้2ประเภทได้แก่พรมอัดเรียบ และ พรมอัดลอน ซึ่งเป็นพรมที่มีความหนาไม่มากสามารถนำไปติดตามผนังได้

 

วัตถุดิบที่ใช้ผลิตพรมโดยมาทำจากใยสังเคราะห์(ไนล่อนและโพรพิลีน)ซึ่ง ดูแลรักษาได้ง่ายกว่าพรมจากเส้นใยธรรมชาติและมีราคาไม่สูง แต่พรมจากธรรมชาติจะเด่นในด้านความนุ่มสัมผัสเป็นกว่าพวกใย สังเคราะห์รวมถึงราคาที่สูงกว่ากันอีกพอสมควร

 

 

     อีกมิติหนึ่งของพรมในปัจจุบันที่นิยมกันมาก คือพรมแผ่นชึ่งผลิตจากเส้นใยโพลีโพไพลีน 100%มีคุณสมบัติ ไม่ลามไฟ ทอลงบนแผ่นพีวีซีไฟเบอร์กลาส ง่ายต่อการติดตั้ง และขนย้ายด้วยตัวเอง มีความทน ทานยังคงรักษาความสวยงามของพื้นบ้านคุณไว้ได้ เหมาะสำหรับห้องเด็ก และยังช่วยปรับเปลี่ยนความรู้สึกใหม่ ให้กับบ้าน คอนโด และสำนักงานของคุณ สามารถปูแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้โดยไม่ต้องกั้นบริเวณออกจากกัน ช่วยให้บ้านคุณดูมีมิติ และมีสไตล์ทันสมัยไม่ซ้ำใคร ยิ่งไปกว่านั้นกรณีใช้งานเวลานานๆเกิดความเสียหายเลอะเทอะก็สามารถเปลี่ยนแผ่นที่เสียหายได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเวลานำซัก หรือเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเหมือนพรมผืน

Visitors: 127,161